ไขมันในอาหาร

หน้าแรก ฟอรั่ม กระดานถาม-ตอบ ไขมันในอาหาร

  • This topic is empty.
กำลังดู 1 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความ
  • #7707 Reply
    Narinya
    ผู้เยี่ยมชม

    ไขมัน (Fat) เป็นหนึ่งในสารอาหารสำคัญที่มนุษย์ต้องการเพื่อรักษาสุขภาพของร่างกาย มันเป็นแหล่งพลังงานสำคัญและมีบทบาทในการสร้างเนื้อเยื่อในร่างกาย นอกจากนี้ ไขมันยังเป็นสารสำคัญที่ใช้ในการดูแลฟังก์ชันต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น การสร้างฮอร์โมน การปกป้องอวัยวะภายใน และการดูแลระบบประสาทในร่างกาย
    ไขมันสามารถแบ่งเป็นสองประเภทหลักคือ:

    1.ไขมันอิ่มตัว (Saturated fat): ไขมันที่มีโครงสร้างโมเลกุลเต็มที่และไม่มีการเชื่อมต่อเจาะจงในโครงสร้าง ไขมันอิ่มตัวส่วนใหญ่พบในอาหารที่มาจากสัตว์ เช่น เนื้อหมู ไข่ และนม การบริโภคไขมันอิ่มตัวมากเกินไปอาจทำให้เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือด

    2.ไขมันไม่อิ่มตัว (Unsaturated fat): ไขมันที่มีโครงสร้างโมเลกุลไม่เต็มที่ และมีการเชื่อมต่อเจาะจงในโครงสร้าง ไขมันไม่อิ่มตัวมักพบในอาหารพืช เช่น น้ำมันพืช ถั่วเมล็ด และเมล็ดพืช การบริโภคไขมันไม่อิ่มตัวในปริมาณที่เหมาะสมช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและช่วยในการควบคุมน้ำหนักตัว

    การบริโภคไขมันในปริมาณที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อรักษาสุขภาพร่างกาย เนื่องจากการบริโภคมากเกินไปหรือน้อยเกินไปอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ เช่น การเกิดโรคหัวใจ โรคเบาหวาน หรือโรคเรื้อรังอื่น ๆ ดังนั้นควรคำนึงถึงปริมาณและประเภทของไขมันที่บริโภคในแต่ละวันให้เหมาะสมกับความต้องการของร่างกายและสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ

    อ่านเพิ่มเติมที่ https://navamingroup.com/ไขมันในอาหาร/

กำลังดู 1 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: ไขมันในอาหาร
ข้อมูลของคุณ: